Mass Effect 4 có thể quay trở lại các khía cạnh của bộ ba phim gốc, nhưng nó cần phải xác định lại cách thức hoạt động của các tùy chọn Renegade trong câu chuyện.
Mass Effect 4 đang trên đường đưa người chơi trở lại Dải Ngân hà và chứng kiến sự trở lại của những tín đồ được người hâm mộ yêu thích như Liara T’Soni. Mặc dù nhiều người hâm mộ của loạt phim sẽ háo hức quay trở lại với các nhân vật và cốt truyện từ thời hoàng kim của loạt phim sau sự tiếp nhận đáng thất vọng của Mass Effect: Andromeda , nhưng không phải phần nào của bộ ba phim gốc đều đáng để mô phỏng. Tham khảo top game chặt chém pc hay nhất
Các lựa chọn Renegade của Mass Effect 4 cần được cải thiện so với những lựa chọn trong bộ ba phim gốc. Trong ba trò chơi đầu tiên, việc chơi một Shepard Renegade thuần túy có thể dẫn đến những đặc điểm hoàn toàn không nhất quán, với Shepard đánh đổi giữa chủ nghĩa thực dụng có chủ đích nhưng dễ hiểu và hoàn toàn bạo dâm. Ngay cả khi trận đấu tiếp theo không còn điểm đạo đức, sự trở lại của những lựa chọn theo phong cách Renegade dường như có khả năng xảy ra. Mass Effect 4 sẽ cần phải xác định lại ý nghĩa của việc Renegade.
Đạo Đức Của Mass Effect
Hệ thống đạo đức của bộ ba trò chơi Mass Effect ban đầu không phải là bộ đồ mạnh nhất của ba trò chơi đầu tiên. Người chơi được khuyến khích rất nhiều để đi hầu như chỉ Renegade hoặc Paragon, điều này khiến phần lớn những người chơi được thăm dò ý kiến chọn lựa chọn Paragon trong suốt trò chơi. Thay vì đánh giá các quyết định dựa trên kết quả có thể xảy ra, lựa chọn “đúng” trong bất kỳ tình huống nhất định nào thường rõ ràng tùy thuộc vào sự phù hợp đạo đức mà người chơi hướng tới. Vì việc tăng điểm Paragon hoặc Renegade của Shepard cũng là cần thiết để mở khóa nhiều tùy chọn đối thoại hơn, hệ thống đôi khi có thể cảm thấy giống như việc canh điểm hơn là đưa ra quyết định thực sự. Tham khảo, game xep bi game hay nhất bạn nên chơi một lần.
Mass Effect: Andromeda đã loại bỏ hệ thống Paragon-Renegade , và mặc dù trò chơi không có nhiều quyết định lớn như bộ ba ban đầu, nhưng đây là một bước đi đúng hướng. Đoạn giới thiệu của Mass Effect 4 gợi ý về sự trở lại của Chỉ huy Shepard với tư cách là nhân vật người chơi. Điều này không nhất thiết có nghĩa là hệ thống đạo đức hạn chế của bộ ba phim gốc sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, có vẻ như nếu Shepard trả lại, các tùy chọn đối thoại của họ sẽ bị chia nhỏ theo cùng một hệ nhị phân Paragon-Renegade để người chơi tạo ra sự liên tục với Shepard mà họ đã biết từ ba trò chơi đầu tiên.
Trên thực tế, mặc dù phần lớn người chơi Mass Effect chọn các tùy chọn Paragon trong bộ ba phim gốc, Mass Effect 4 dường như đã phong thánh cho một lựa chọn Renegade chính. Trong đoạn trailer, Liara đi qua một Reaper đã chết và tìm thấy một mảnh áo giáp N7 của Shepard. Điều này, cùng với một hình ảnh được phát hành bởi BioWare cho thấy một Mass Relay được xây dựng lại, gợi ý về kết thúc Hủy diệt của Mass Effect 3 sẽ được phong thánh. Sự kết thúc của Kẻ hủy diệt giết chết các Reaper cùng với tất cả các sự sống tổng hợp khác trong Dải Ngân hà, đồng thời phá hủy các Mass Relays. Đó cũng là cái kết duy nhất có thể gợi ý về sự sống sót của Shepard.
Nếu Shepard sống sót , hầu hết người chơi sẽ mong đợi có thể nhập vai vào Renegade hoặc Paragon Shepard, ngay cả khi điều này không đóng góp vào điểm Renegade hoặc Paragon như trong bộ ba gốc. Tuy nhiên, trong khi chủ nghĩa anh hùng quên mình đôi khi buồn cười của Paragon Shepard vẫn tương đối nhất quán trong suốt bộ ba phim gốc, điều tương tự không thể xảy ra đối với các tùy chọn Renegade của trò chơi.
Vấn Đề Đổi Mới Của Bộ Ba Phim Gốc
Khi bắt đầu bộ ba Mass Effect, sự khác biệt giữa lựa chọn Renegade và Paragon có vẻ rõ ràng. Các tùy chọn Paragon dường như tập trung vào các nguyên tắc hơn là chủ nghĩa thực dụng – đôi khi là một lỗi. Người chơi sẽ mong đợi các lựa chọn Renegade tập trung vào chủ nghĩa thực dụng hơn là các nguyên tắc, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng vậy.
Trong bộ ba Mass Effect gốc , việc giải thích “Renegade” thay đổi đáng kể trong suốt các tùy chọn đối thoại của trò chơi. Trong một số trường hợp, con đường Renegade dẫn đến Shepard chỉ đơn giản là thô lỗ. Trong những trường hợp khác, bài ngoại. Trong một số trường hợp, lựa chọn Renegade của Shepard là phù hợp, chẳng hạn như giết Nữ hoàng Rachni để ngăn chặn khả năng xảy ra một cuộc Chiến tranh Rachni khác . Chúng có thể là những quyết định tàn nhẫn, nhưng chúng có ý nghĩa khi Shepard giải thích điều đúng đắn cần làm. Trong những trường hợp khác, sự lựa chọn của Renegade của Shepard dựa vào người bệnh tâm thần, chẳng hạn như để công nhân nhà máy bị chết cháy trong nhiệm vụ trung thành của Zaeed hoặc đứng về phía Morinth thay vì Samara trong Mass Effect 2 .
Phạm vi lựa chọn này sẽ không nhất thiết là một điều tồi tệ nếu hệ thống đạo đức không gộp tất cả chúng lại với nhau. Chẳng hạn, thật khó để mở khóa các tùy chọn Renegade hàng đầu trong trò chơi đầu tiên, mà không phải là người thực dụng và bài ngoại, mặc dù hai điều đó không nhất thiết phải liên quan. Người chơi có thể nhận được điểm Renegade bằng cách chống lại người ngoài hành tinh trong Mass Effect 1 , sau đó mở khóa các tùy chọn đối thoại không liên quan đến thành kiến đó.
Lựa Chọn Của Mass Effect 4
Sau Andromeda, có vẻ như Mass Effect 4 sẽ không sử dụng hệ thống đạo đức giống như bộ ba phim gốc. Điều này làm cho ít có khả năng người chơi sẽ chọn các tùy chọn đối thoại và đưa ra các lựa chọn mà họ sẽ không có để mở khóa các lựa chọn trong tương lai. Tuy nhiên, BioWare cũng cần đảm bảo rằng các lựa chọn mà nhân vật của người chơi có sẵn cho họ trong trò chơi tiếp theo không gộp các cách hiểu khác nhau về Renegade lại với nhau theo cách giống như bộ ba gốc.
Thay vào đó, BioWare sẽ cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn đối thoại hơn trong bất kỳ tình huống nào. Nếu không có điểm khi chơi, người chơi có thể có tùy chọn để chọn một lựa chọn đối thoại đại diện cho một Paragon Shepard có nguyên tắc . Nhưng đồng thời, họ có thể có nhiều lựa chọn đối thoại phá vỡ nhiều cách diễn giải Renegade của bộ ba phim gốc. Ví dụ: trong một cây đối thoại, họ có thể có tùy chọn làm việc với người ngoài hành tinh vì những lý do hoài nghi và thực tế phản ánh một số lựa chọn Renegade của bộ ba phim gốc hoặc từ chối chúng dựa trên thành kiến phản ánh một số lựa chọn Renegade khác trong bản gốc bộ ba tác phẩm.
Điều này sẽ mang lại cho phiên bản Shepard của Mass Effect 4 về khả năng nhập vai linh hoạt hơn so với nhân vật được thấy trong bộ ba phim gốc, đặc biệt nếu người hâm mộ Mass Effect không bị phạt vì trộn và kết hợp các lựa chọn của họ như trong ba trò chơi đầu tiên. Điều này có thể dễ dàng áp dụng cho một nhân vật chính mới nếu sự trở lại của Shepard hóa ra là không có cơ sở, vẫn giữ nguyên phạm vi các lựa chọn đối thoại có trong bộ ba phim gốc mà không gộp chung nhiều đặc điểm nhân vật vào một chiếc ô “Renegade” duy nhất.
Mass Effect 4 đang được phát triển.