Phong thủy

Lợi ích của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống con người

Đang tải...

cây kim tiền là loại cây phong thủy mang ý nghĩa phát tài phát lộc. Nhiều người mua loại cây này với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp. Cùng boi.vn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé.

Giới thiệu về loài cây kim tiền

Cây kim tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia. Nhiều người gọi loài cây này với tên gọi khác là cây phát tài. Chúng thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, là loại cây dễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt. Loài cây này có thân to, khỏe, gốc phình to, mọng nước. Trên mặt đất cây không có thân chính mà mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân nhỏ. Cây kim tiền có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá dầy màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp, một cây thường có tuổi thọ từ 2 -3 năm, tuy nhiên trong khoảng thời gian đó nếu được chăm sóc tốt thì cây sinh trưởng và phát triển ra rất nhiều cách nhánh, cây con. Chính vì đặc điểm phát triển mạnh và cây nhìn rất màu mỡ, nên người ta tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài. Vì vậy mà cây kim tiền luôn là lựa chọn số một cho các phòng khách, phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn, hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương….

Đang tải...
Lợi ích của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống con người

Lợi ích của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống con người

Nguồn gốc ít ai biết của loài cây kim tiền

Nguồn gốc cây kim tiền từ Zanzibar và Tanzania. Nó có một cái nhìn thời tiền sử tương tự như cây mè tuy nhiên cây kim tiền thực sự là trong gia đình Calla và philô tôndron. Nó có một thân cây mọng nước như từ đó phát triển hình bầu dục, sáp, lá bóng. Đó là thuộc tính tốt nhất bao gồm bảo trì thấp, khả năng chịu bỏ bê, người trồng chậm, khoan dung đối với các địa điểm ánh sáng thấp, và khả năng chống sâu bệnh và ngoại hình hấp dẫn. Đó là một người trồng thấp, đạt 20-30 inch. Mặc dù nó là đắt hơn so với cây cảnh trong nhà hàng ngày khác, nó là cây cảnh dễ chăm sóc và tuổi thọ nhiều hơn làm cho giá cả.

Cây Kim tiền mang lai tài lộc cho bản mệnh

Đúng như tên gọi của loại cây này “Cây kim tiền” người ta tin rằng cây Kim Tiền đặt trong nhà, trên bàn làm việc hay bàn khách, kệ ghế,… đều sẽ mang lại nhiều may mắn về công danh, lợi lộc chi gia chủ.

Đặc biệt khi cây Kim Tiền nở hoa được xem là điềm lành báo hiệu may mắn và thành công sẽ đến trong tương lai gần. Bởi hoa của Kim Tiền là biểu tượng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, sự sung túc đủ đầy.

Xem thêm bói tình yêu bản mệnh qua bài viết sau đây nhé.

Ý nghĩa của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống 

Ý nghĩa trong phong thủy

Loài cây kim tiền mang ý nghĩa đem lại sự giàu sang, vinh hoa, phú quy đúng như cái tên gọi của nó. Điều đặc biệt ở loài cây này đó chính là khi cây Kim tiền ra hoa thì theo quan niệm nhiều người, đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến. Hoa Kim tiền mang một màu trắng tinh khôi tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đang đơm hoa kết trái và cuộc sống càng thêm sung túc đủ đầy. Người ta thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc thường thấy vào ngày Tết đến, chậu cây Kim tiền vào những ngày này thường được trang trí và trưng bày đẹp mắt trong phòng khách hoặc các khu vực văn phòng với ý nghĩa phong thủy của cây Kim tiền tượng trưng cho một năm mới đầy thành công và may mắn đến với gia chủ.

Lợi ích của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống con người

Lợi ích của cây kim tiền trong phong thủy và đời sống con người

Chính những ý nghĩa của cây Kim tiền đã làm nên những thông điệp cổ vũ cho tinh thần con người hướng đến những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống, giúp tinh thần người ta luôn được tiếp thêm năng lượng phấn đấu và kiên định theo đuổi các dự định của riêng mình, đó mới thực sự là giá trị mà loài cây trong nhà này mang đến cho cuộc sống.

Ý nghĩa đối với đời sống

Bắt nguồn từ sức sống khỏe khoắn, dẻo dai trong mọi điều kiện thời tiết nên cây kim tiền thường được mọi người trồng trưng bày với mong muốn đạt được sự mạnh mẽ, kiên cường, bất chấp khó khăn, hoàn cảnh sống khắc nghiệt để vươn lên. Từ đó khiến cho con người luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, không bị nản chí để thực hiện những quyết định trong cuộc sống. Không những thế, cây kim tiền còn là hiện thân cho cuộc sống hạnh phúc, ấm no, đủ đầy.

Vẻ đẹp xanh mướt, sang trọng cùng với cái tên “Kim tiền” còn giúp loài cây này mang một vẻ đẹp của sự giàu có, thịnh vượng, màu mỡ. Những ý nghĩa rất tuyệt vời dành cho các gia đình cũng như những người làm ăn, văn phòng. Vì vậy, cây kim tiền hay được mọi người trồng trang trí trong nhà hoặc đặt tại nơi làm việc để nhận được những ý nghĩa tích cực.

Cây kim tiền hợp với những người mệnh nào?

Cây kim tiền hợp với những người mệnh nào là câu hỏi thường trực của nhiều người. Vì như bạn đã biết, có 12 con giáp đại diện cho các loại tuổi khác nhau nhưng chỉ có năm loại mạng (mệnh) khác nhau, đó là: KIM – MỘC – THỦY – HỎA – THỔ gọi là ngũ hành.

Thực ra, cây kim tiền phù hợp hết tất cả các MỆNH, tuy nhiên có sự khác nhau 1 chút về cách sử dụng:

Mạng Hỏa, Mộc: Đây là mạng hợp nhất với cây Kim tiền vì cậy thuộc Mộc mà Mộc sinh Hỏa. Vì vậy người thuộc mạng Mộc và Hỏa có thể chọn mua bất kỳ cây nào trừ cây Kim Tiền thủy sinh (vì Thủy khắc Hỏa).

Mạng Thủy: Thủy là nước nên để mang lại ý nghĩa tốt nhất người mạng thủy nên trồng cây Kim tiền thủy sinh và trang trí thêm vài viên sỏi trắng (vì màu trắng thuộc Kim mà Kim sinh Thủy).

Mạng Kim, Thổ: 2 mạng này cũng rất hợp với cây Kim tiền. Để cây phát huy tốt hơn về mặt phong thủy nên trang trí thêm trên mặt chậu vài viên sỏi màu trắng, vàng hoặc treo thêm trên cây những dây đồng tiền vàng.

Vị trí nên đặt cây kim tiền để thu hút tài lộc

Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để giúp cây quang hợp tốt hơn, xanh tươi quanh năm. Tuy nhiên để cây phát huy hết ý nghĩa phong thủy, chiêu tài, hút lộc thì vị trí đặt cây kim tiền nên là ở cung tài lộc.

Trong phong thủy quan niệm, Kim Tiền là loài cây hợp với những người thuộc mệnh Mộc. Bởi thế chúng ta nên đặt cây Kim Tiền tại hướng Đông Nam hoặc hướng Nam của căn phòng. Đây là các hướng tốt, nằm ở cung tài lộc, do đó vị trí đặt cây Kim Tiền ở trong văn phòng như trên sẽ kích thích cung tài lộc để mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Trước cửa nhà, bậc thềm, hành lang cũng là những vị trí đặt cây kim tiền lý tưởng. Không chỉ đẹp mà còn còn mang ý nghĩa chiêu tài trong phong thủy.

Bạn cũng có thể để các chậu kim tiền ở góc phòng. Chúng sẽ giúp che đi góc khuất, góc cạnh chưa đẹp và tăng tính thẩm mỹ cho tổng quan ngôi nhà. Điều này cũng giúp tài lộc được hấp thu vào gia đình. Cây cũng góp phần lọc khí, giúp không gian thoáng đãng, trong lành hơn.

Cũng giống như những loài cây khác. Bạn không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ nhằm tránh sự thiếu hụt oxy vào buổi tối, rất có hại.

Lưu ý:

Cây Kim Tiền có một số đặc tính đặc biệt do đó khi chọn được vị trí đặt cây thích hợp bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý không nên đặt cây ở hướng cửa ra vào. Đây được xem là một điều cấm kỵ trong phong thủy cây cảnh nhà ở. Vị trí này có thể gây hao tài tán lộc, làm phản ý nghĩa vốn có của cây Kim Tiền khi trồng trong nhà.

Nên chọn những bệ đỡ cây có chiều cao nếu đặt cây ở sảnh, lối ra vào.

Một lưu ý không thể bỏ qua nữa là trong cây Kim Tiền có một lượng độc nho nhỏ, tuy không có khả năng gây chết người, nhưng nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, hãy bày trí chậu cây của mình tránh tầm tay của các bé.

Trên đây là những thông tin mà Cây Xinh muốn chia sẻ với bạn đọc về cách chọn vị trí để đặt cây Kim Tiền. Hi vọng nó sẽ hữu ích với những ai quan tâm, bạn cũng đừng quên truy cập website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức phong thủy cây xanh trong nhà khác ở của chúng tôi nhé! Giờ thì bạn đã biết cây Kim Tiền nên đặt ở đâu rồi phải không nào?

Đang tải...

Bình luận