Tin Tức

Người mới tìm hiểu về đầu tư tài chính nên dùng MT4

Đang tải...

Để đầu tư, bạn cần phần mềm giao dịch, và MT4 là phần mềm phổ biến nhất hiện nay, được dùng để giao dịch đa thị trường, từ ngoại hối, hàng hóa đến chứng khoán phái sinh. Trong bài viết này, hãy cùng nhau dành 5 phút tìm hiểu về nền tảng giao dịch MetaTrader 4, hay thường gọi là MT4, và lý do tại sao bạn nên dùng MT4 khi mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực đầu tư.

Đang tải...

MT4 là gì?

MT4 là gì?

MT4 là phần mềm giao dịch được công ty MetaQuotes tung ra thị trường năm 2005, đây là phần mềm để nhà đầu tư theo dõi giá, đặt lệnh giao dịch mua bán, và thực hiện nhiều tính năng phức tạp khác, ví dụ như giao dịch tự động. MT4 còn tích hợp rất nhiều công cụ phân tích kỹ thuật để bạn có thể phân tích, dự đoán, tìm mức giá giao dịch tốt nhất và hỗ trợ đa thị trường, từ Forex đến hàng hóa, chứng khoán…

Lợi thế của MT4 như thế nào

Ngoài việc có thể sử dụng miễn phí (vì bên công ty môi giới sẽ đăng ký và trả phí sử dụng MT4 thay cho người dùng), MT4 còn hỗ trợ rất nhiều tính năng nổi bật, ví dụ như:

Sử dụng phiên bản dùng thử: bạn có thể giao dịch mô phỏng bằng tiền ảo trên MT4, khi đăng ký tài khoản Demo trên các sàn môi giới như FXTM. Nếu bạn là người mới, đây là công cụ đầu tiên mình đề nghị bạn nên sử dụng.

Giao dịch tự động hóa: nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm, hẳn là bạn đã biết MT4 có công cụ tích hợp để thực hiện giao dịch mà không cần bạn có mặt ở đó. Bạn có thể dùng đến 100 thiết lập giao dịch tự động hóa (gọi là EA) để tiết kiệm thời gian.

Ngoài 2 tính năng đặc biệt trên, MT4 còn cung cấp:

  • Quan sát biểu đồ giá ở 9 khung thời gian khác nhau
  • Hỗ trợ 4 loại lệnh chờ giao dịch
  • Hỗ trợ giao dịch phòng hộ (hedging)
  • 30 chỉ báo kỹ thuật tích hợp 
  • 2000+ chỉ báo được tùy chỉnh và miễn phí
  • 700+ chỉ báo tùy chỉnh có thu phí
  • Sử dụng được trên tất cả các trình duyệt web khác nhau: từ Google Chrome, Mozilla Firefox, Safari,…đến IE, Opera,…

Khuyết điểm của MT4

Khuyết điểm của phần mềm MT4 nằm ở chỗ thiếu một vài tính năng dành cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm, ví dụ như dữ liệu lịch sử toàn diện để backtest các chiến lược giao dịch trước khi triển khai, tốc độ giao dịch không đủ nhanh cho chiến lược scalping, nền tảng MT4 trên web không thể triển khai giao dịch tự động. 

Xét một cách khách quan, các tính năng này thật sự cần thiết đối với nhà giao dịch lâu năm, còn người mới bắt đầu hiếm khi sử dụng đến. 

Lý do tại sao nhà đầu tư mới nên dùng MT4

Nếu bạn là người mới và đang tìm một nền tảng giao dịch ngoại hối, vàng, bạc, chứng khoán…bạn nên bắt đầu với MT4. Lý do ở đây là vì MT4 có thể dùng miễn phí, và MT4 là phần mềm chuẩn trên thị trường. Một khi bạn đã quen với MT4, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua các nền tảng giao dịch khác nếu muốn. Trong khi, nếu bạn bắt đầu với một nền tảng giao dịch riêng, về sau sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu muốn chuyển sang một nền tảng giao dịch riêng khác, hoặc nền tảng MT4, MT5.

Tải MT4 ở đâu

Bạn có thể tải trực tiếp MT4 từ trang web của Metatrader, hoặc tải ngay tại các trang web của sàn môi giới bạn chọn. Bạn có thể dùng MT4 ở 3 hình thức: phần mềm cài đặt trên PC, cài đặt trên điện thoại, và phiên bản web trực tiếp.

Kết luận

Phần mềm giao dịch đóng vai trò quan trọng vì ngoài việc giúp bạn phân tích, đặt lệnh giao dịch, còn phải đảm bảo về độ bảo mật và kiến thức, kinh nghiệm mà phần mềm có thể cung cấp về lâu dài. Trong các phần mềm nổi tiếng hiện nay tại Việt Nam, MT4 là phần mềm phổ biến nhất, vậy thì không có lý do gì mà bạn không tạo tài khoản Demo và thử ngay MT4 thay vì đi lòng vòng tìm kiếm các lựa chọn khác.

Đang tải...

Bình luận